Sở VH-TT-DL tỉnh Lâm Đồng cho biết đã gửi văn bản đến các sở, ngành, địa phương liên quan đề nghị cho ý kiến về việc tổ chức Festival du lịch quốc tế của tỉnh Lâm Đồng lần thứ 1 năm 2023.
Trước đó, Công ty Hà Nội Rich đã có tờ trình gửi Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Lâm Đồng và Sở VH-TT-DL tỉnh đề xuất tổ chức Festival du lịch quốc tế nhằm quảng bá, tuyên truyền, giới thiệu và tham quan mô hình du lịch đặc biệt của tỉnh Lâm Đồng.
Theo dự kiến, Festival du lịch quốc tế Lâm Đồng lần thứ nhất sẽ diễn ra trong 10 ngày (từ ngày 1 – 10.6.2023) tại 4 địa điểm: TP.Đà Lạt và 3 huyện Di Linh, Đức Trọng, Đam Rông.
Festival du lịch quốc tế Lâm Đồng sẽ có từ 600 đến 800 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, doanh nghiệp ngành du lịch Việt Nam 200 gian hàng; doanh nghiệp ngành văn hóa, kinh tế 100 gian hàng; doanh nghiệp OCOP, công nông nghiệp, làng nghề: 300 doanh nghiệp và 100 doanh nghiệp quốc tế.
Mặt hàng tham dự Festival du lịch quốc tế Lâm Đồng là các sản phẩm ngành du lịch Việt Nam, sản phẩm văn hóa, kinh tế quốc tế; các ngành ẩm thực, đồ uống, nguyên liệu ẩm thực; sản phẩm tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề…
Trong 10 ngày diễn ra Festival du lịch quốc tế dự kiến sẽ có 18 nội dung hoạt động chính, trong đó Công ty Hà Nội Rich tự cân đối chi phí xã hội hóa tổ chức 16 hoạt động với kinh phí khoảng 20 tỉ đồng, còn Sở VH-TT-DL Lâm Đồng tổ chức khai mạc festival và phát sóng trực tiếp trên Đài truyền hình Lâm Đồng.
Theo Thế Hữu/Thời Trang Vàng