TP. Hồ Chí Minh: Sẽ diễn ra Chương trình tọa đàm “Kích cầu Thương mại – Đầu tư và Bao tiêu sản phẩm”

Ngày 18/4/2023, tại TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Chương trình tọa đàm “Kích cầu Thương mại – Đầu tư và Bao tiêu sản phẩm” do Quỹ đầu tư an sinh Capital ASI, APEC BCI và Viện Phát triển Khoa học Công nghệ Sài Gòn đồng tổ chức.

Đây là chương trình được thiết lập nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đặc biệt hữu ích cho các doanh nghiệp trong khu vực để giúp tăng doanh số bán hàng và nâng cao chất lượng sản phẩm, giúp định vị sản phẩm trong nước và quốc tế. Chương trình bao gồm một loạt các hoạt động khác nhau nhằm tăng cường sự quan tâm của khách hàng đến sản phẩm hoặc dịch vụ của các doanh nghiệp, bao gồm các chương trình giảm giá, tặng quà, chương trình khuyến mãi bao tiêu sản phẩm từ vùng trồng và các hoạt động marketing khác. Ngoài ra, chương trình còn bao gồm các hoạt động đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tham gia là thành viên APEC BCI sẽ được hỗ trợ trong việc tăng trưởng kinh doanh và nâng cao chất lượng sản phẩm của mình, từ đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế chung của khu vực. Chương trình cũng sẽ giúp các doanh nghiệp tăng cường sự cạnh tranh và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng, đồng thời xây dựng niềm tin và sự tin tưởng từ phía khách hàng.

Ông Nguyễn Ngọc Tùng – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thương mại APEC BCI (người thứ 2 bên trái) trong một lần hội kiến với Tổng lãnh sự Vương quốc Campuchia tại TP. Hồ Chí Minh – ông Chan Sorykan nhằm kết nối xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp 2 nước.

Theo ông Nguyễn Ngọc Tùng – Chủ tịch Hội Liên hiệp Thương mại APEC BCI, trong giai đoạn hiện nay, với nền kinh tế phẳng toàn cầu, thời đại công nghệ 4.0, với sự cạnh tranh khốc liệt không phân biệt giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ sẽ là thách thức đặc biệt to lớn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nhất là với sự ảnh hưởng nghiêm trọng của 2 năm đại dịch Covid-19 vừa rồi, đã làm cho nền kinh tế toàn cầu gặp muôn vàn khó khăn thử thách, dẫn đến nhiều doanh nghiệp không có đơn hàng, buộc phải tạm ngưng hoặc phá sản, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp mở rộng đầu tư sản xuất kinh doanh và cũng nhiều doanh nghiệp phải chuyển đổi thị trường và mô hình kinh doanh khác…

“APEC BCI ra đời đúng vào thời điểm này, với sứ mệnh “Kiến tạo giá trị, nâng tầm Thương hiệu Việt, kết nối và xúc tiến thương mại toàn cầu”. Trước mắt chúng tôi sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam gia nhập vào “Chuỗi giá trị cung ứng toàn cầu”, khai thông hàng hóa trong nước và quốc tế. Đồng thời, gắn kết giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp và đối tác quốc tế, nhằm nâng cao tình hữu nghị, hợp tác song phương, đa phương trên mọi lĩnh vực. Ngoài ra, APEC BCI cũng là cầu nối tích cực để ký kết hợp tác thương mại giữa các tổ chức chính trị xã hội, tổ chức nghề nghiệp, các hiệp hội, trung tâm xúc tiến thương mại và doanh nghiệp của Việt Nam với các đối tác, các tổ chức thuộc Liên Hiệp hội khối ASEAN và các nước châu Á” – Chủ tịch APEC BCI Nguyễn Ngọc Tùng nói.

Cũng theo ông Tùng, chương trình tọa đàm với chủ đề chính là “Kích cầu Thương mại – Đầu tư và Bao tiêu sản phẩm” do Quỹ đầu tư an sinh Capital ASI là đơn vị đầu tư và phát triển, cùng đồng hành bền vững với APEC BCI trong việc triển khai bao tiêu 20% sản phẩm cho tất cả doanh nghiệp trong và ngoài nước. Theo đó, APEC BCI sẽ trực tiếp đảm nhiệm, xem xét ký kết bao tiêu sản phẩm ít nhất 20% lượng hàng hóa của các tổ chức, doanh nghiệp có đầy đủ tiêu chuẩn và thuộc thế mạnh của APEC BCI. Các tổ chức, doanh nghiệp sẽ có cơ hội giới thiệu sản phẩm của đơn vị mình, nhằm quảng bá rộng lớn đến tất cả các thị trường trong nước, khu vực, châu lục và trên toàn cầu. Với gói kích cầu tài trợ lên đến 300 triệu cho các Hiệp hội, CLB có doanh nghiệp đủ tiêu chuẩn xuất khẩu hàng hóa đi các nước như Mỹ, châu Âu .., và đầu tư các dự án sản xuất và nuôi trồng về nông, lâm, ngư nghiệp, công nghiệp…Sau chương trình này, APEC BCI sẽ là cầu nối hiệu quả cho việc xúc tiến thương mại đưa các sản phẩm hàng hóa của các doanh nghiệp trong nước ra thị trường thế giới. Bên cạnh đó, ngoài vấn đề xúc tiến thương mại, tọa đàm, trao đổi, chia sẻ về kinh tế, kinh doanh thì đồng thời cũng sẽ tăng cường hiểu biết thêm về văn hóa các quốc gia, vùng lãnh thổ, tình hữu nghị giữa Việt Nam với các nước, qua đó giúp cho các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chủ động hơn trong hội nhập kinh tế quốc tế.

“Hiện nay, chúng tôi mong muốn tìm kiếm nguồn hàng nông sản, trái cây, thực phẩm đóng gói, may mặc, chất đốt công nghiệp, dược liệu… của các doanh nghiệp, Liên hiệp Hợp tác xã đủ điều kiện xuất đi các nước như: Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada và Singapore” – ông Tùng nói thêm.

Được biết, Hội Liên hiệp Thương mại APEC BCI được thành lập bởi hơn 100 doanh nghiệp tự nguyện, cùng chung nguyện vọng kết hợp mô hình truyền thống và hiện đại để giúp các doanh nghiệp nâng cao vị thế phát triển toàn cầu. Hội hoạt động với sự bảo trợ và tài trợ của Tập đoàn kinh tế APEC GLOBAL (Công Nghệ) và Quỹ đầu tư An Sinh CAPITAL ASI (Tài Chính). Hội đã kết hợp thành công giữa Công nghệ số – Tài chính số – Thương mại hóa giúp cho các doanh nghiệp phát triển vượt bậc và vững mạnh.

Nguồn: doanhnghiephoinhap.vn